Quảng bá và làm cho những sản phẩm thời trang trở nên đáng mơ ước là công việc của chuyên gia truyền thông và quảng bá thời trang. Các nhà quảng cáo thời trang xác định các chiến dịch quảng cáo và tổ chức các hoạt động quảng cáo thông qua các kênh truyền thông phù hợp nhất để phản ánh và thể hiện hình ảnh của một thương hiệu, hoặc sản phẩm cao cấp nào đó. Họ tổ chức các buổi thuyết trình, sự kiện, các buổi trình diễn thời trang, triển lãm, hội nghị, và các hoạt động quan hệ công chúng, sử dụng các phương pháp truyền thông, giao tiếp và tiếp thị khác nhau.
Chương trình Thạc sĩ Truyền thông, Giao tiếp và Quảng bá Thời trang của Học viện hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Thời trang Istituto Marangoni (IM) đào tạo sinh viên các khái niệm lý thuyết và kỹ thuật cần thiết để tạo ra một chiến dịch truyền thông chuyên nghiệp thông qua nghiên cứu về quản lý tiếp thị thời trang và sản phẩm cao cấp, quan hệ công chúng, truyền thông xã hội và quảng cáo.
Bên cạnh đó, khóa học đặc biệt chú trọng đến quan hệ công chúng trong các hãng thời trang: từ quản lý khách hàng đến xác định những người nổi tiếng và người chơi chính trong ngành, và từ tổ chức trình diễn thời trang đến quản lý các ngày họp báo, hội nghị và sự kiện.
Tác động của các công nghệ mới đã thay đổi bộ mặt của truyền thông và khóa học này xem xét việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị thông thường hoặc chiến lược, và truyền thông thông qua các phương tiện truyền thông mới bao gồm nền tảng lan truyền, blog trực tuyến, tạp chí và phương tiện truyền thông xã hội - đồng thời khám phá việc sử dụng phương tiện truyền thông mới vì lợi ích thương mại.
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
Tham gia vào khóa học, sinh viên sẽ:
- Hiểu được mối liên hệ giữa người tiêu dùng, sản phẩm và thị trường mà họ hoạt động để từ đó tạo ra một chiến lược truyền thông thành công.
- Học cách dự đoán và phản ứng trước những phát triển của phương tiện truyền thông.
- Khám phá các lý thuyết và tranh luận chính chi phối hoạt động quảng bá thời trang và đánh giá các kỹ thuật khác nhau áp dụng trong việc tạo ra và hiểu vai trò của 'hình ảnh' trong thời trang, cũng như phân tích các tài liệu tham khảo lịch sử và đương đại.
- Đánh giá và phân tích các xu hướng trong phong cách thời trang, nhiếp ảnh và báo chí thông qua quảng cáo thời trang, biên tập và hướng sáng tạo trong truyền thông, giao tiếp và quảng bá,
- Có được kiến thức nâng cao về quy trình viết sáng tạo, thúc đẩy phát triển tầm nhìn của bản thân và có sự chuẩn bị chuyên nghiệp cho các vai trò khác nhau trong ngành thời trang
- Có những cơ hội liên kết trực tiếp với các công ty thời trang; các dự án trong ngành và các diễn giả khách mời giúp bạn có cái nhìn chi tiết về thực tế cũng như cơ hội của việc quảng bá và truyền thông thời trang.
TRỌNG TÂM CHƯƠNG TRÌNH
- Kỹ thuật và Viết báo
- Chiến lược Truyền thông, Quảng cáo và Quảng bá
- Ký hiệu học
- Truyền thông trực quan và Hình ảnh Thời trang
- Bài xã luận và Phong cách thời trang
- Công nghệ kỹ thuật số / Tiếp thị kỹ thuật số
- Dữ liệu lớn, phân tích và gián đoạn kỹ thuật sốĐạo đức Thương hiệu và Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp
- Quản lý sự kiện và PR
- Phương pháp nghiên cứu
Chương trình có tại 4 campus của IM, cụ thể:
|
Milano |
Florence |
Paris |
London |
Thời gian học |
9 tháng |
9 tháng |
15 tháng |
15 tháng |
Kỳ nhập học |
Tháng 2/10 |
Tháng 2/10 |
Tháng 2/10 |
Tháng 2/10 |
Học phí |
€ 30,100 |
€ 28,200 |
€ 28,200 |
£ 23,800 |
Phí nhập học |
€ 5,500 |
€ 5,500 |
€ 5,500 |
£ 4,400 |
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
- Chuyên viên biên tập phương tiện truyền thông xã hội và nội dung web
- Chuyên gia tổ chức sự kiện
- Chỉ đạo nghệ thuật
- Chuyên gia truyền thông
- Giám đốc tiếp thị kỹ thuật số
- Quản lý truyền thông và PR
- Nhân viên báo chí