Những nhà thiết kế đồ họa ngày nay không chỉ làm việc với hình ảnh kỹ thuật, mà còn xem xét giao diện và cảm nhận của thiết kế, họ hiểurõ về thông điệp họ cần truyền đạt và khán giả của họ. Có thể nói những nhà thiết kế trực quan có cái nhìn 360 ° về quá trình thiết kế sáng tạo của mình.
Chương trình Cử nhân Thiết kế Đồ họa của Học viện thời trang Istituto Marangoni (IM) nghiên cứu truyền thông thiết kế trực quan thông qua các ý tưởng sáng tạo trong thiết kế đồ họa và phương tiện truyền thông mới trong tất cả các lĩnh vực của ngành công nghiệp sáng tạo.
Khóa học này còn nghiên cứu sự kết hợp phức tạp của các kỹ năng thiết kế kỹ thuật bao gồm phần mềm kỹ thuật số quan trọng nhất, các yếu tố vẽ và thiết kế của kiểu chữ và bản in, màu sắc, cách in ấn, bố cục và hệ thống phân cấp trực quan, bao bì và biển hiệu.
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
Tham gia khóa học này, sinh viên sẽ:
- Biết cách giải quyết các lý thuyết về nhận thức và nguyên lý Gestalt, thực tiễn đương đại và các bối cảnh văn hóa xã hội, tạo ra các thiết kế có ý nghĩa trong một thế giới tràn đầy công nghệ và cảm xúc này.
- Học cách giao tiếp thông qua ngôn ngữ trực quan và kể chuyện, bao gồm video và các phương tiện truyền thông mới (thiết kế web, blog, các nền tảng xã hội), tập trung vào giao tiếp trực quan đóng vai trò như một đòn bẩy chiến lược; tạo ra cách tiếp cận mới trong nhận diện thương hiệu, hình ảnh trong quảng cáo hoặc ý tưởng sáng tạo trong xuất bản và tạp chí trực tuyến.
- Học cách áp dụng các giải pháp sáng tạo cho các ý tưởng tiếp thị để bán hoặc quảng bá sản phẩm hoặc ý tưởng thông qua thiết kế bằng cách nghiên cứu các chiến lược tiếp thị, phương pháp truyền thông, nhân học văn hóa và các kỹ thuật truyền thông
- Hiểu tầm quan trọng của việc nghiên cứu và lựa chọn một phong cách độc đáo và khác biệt cho các khách hàng và thương hiệu khác nhau để duy trì bản sắc thương hiệu và truyền đạt thông điệp.
- Được tham gia trải nghiệm phát triển dự án ‘thế giới thực’ trong một môi trường chuyên nghiệp thông qua các dự án ngành với các công ty, và nhận được phản hồi và hướng dẫn
- Tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm tốt nghiệp và có cơ hội phát triển công việc cũng như mở rộng mạng lưới quan hệ với các nhà báo và chuyên gia trong ngành
TRỌNG TÂM CHƯƠNG TRÌNH
- Quản lý các dự án xuất bản và biên tập
- Thiết kế triển lãm (sân khấu, cửa hàng bán lẻ, nội thất doanh nghiệp, sự kiện nghệ thuật)
- Nhận dạng và thương hiệu trực quan (logo, thiết kế công ty, bảng chỉ dẫn)
- Thiết kế giao diện cho E-shop, các nền tảng trực tuyến và mạng xã hội
- Chỉ đạo nhiếp ảnh và nghệ thuật
- Xuất bản và kỹ thuật truyền thông cho thương hiệu
- Bố cục đồ họa và định hướng nghệ thuật cho trang web và ứng dụng kỹ thuật số
- Sáng tạo và Phát triển hình ảnh, nghiên cứu và chỉnh sửa
- Đồ họa thông tin
- Kỹ năng trình bày & portfolio thiết kế chuyên nghiệp
Chương trình có tại 2 campus của IM, cụ thể:
|
Milano |
London |
Thời gian học |
3 năm |
4 năm |
Kỳ nhập học |
Tháng 2/10 |
Tháng 2/10 |
Học phí |
€ 16,400 |
£ 13,600 |
Phí nhập học |
€ 4,000 |
£ 3,300 |
Link tham khảo: https://youtu.be/36xmcO1aES0
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
- Nhà thiết kế đồ họa cho mục đích xuất bản (biên tập)
- Nhà thiết kế đồ họa cho bao bì và thương hiệu
- Giám đốc nghệ thuật cho các công ty quảng cáo
- Nhà thiết kế trực quan cho triển lãm và thiết kế công ty
- Nhà thiết kế trực quan cho truyền thông kỹ thuật số, tương tác, và web