Sự chuyển đổi của thế giới hiện đại từ “xã hội hàng hóa” sang “xã hội dịch vụ” và những nghiên cứu cần thiết về mối quan hệ bền vững với thiên nhiên và môi trường mang đến cho các nhà thiết kế ngày nay cơ hội khám phá khía cạnh đạo đức của thiết kế và sự rộng lớn của lĩnh vực thiết kế một cách triệt để hơn.
Chương trình Thạc sĩ Nghệ thuật Thiết kế sản phẩm và dịch vụ của NABA sẽ đào tạo sinh viên trở thành những nhà thiết kế toàn diện, có khả năng quản lý tất cả các giai đoạn phát triển của một dự án, từ khi hình thành đến quá trình sản xuất.
Khóa học này sẽ đào sâu kiến thức của sinh viên với các nghiên cứu nâng cao và có tính chuyên môn cao, giúp sinh viên xác định các kỹ năng của mình cùng những trải nghiệm chuyên nghiệp thông qua hoạt động thực địa.
Tham gia vào chương trình này, sinh viên sẽ:
- Tìm hiểu cách tiếp cận tích hợp để thiết kế mở nhằm khám phá các giá trị và nhu cầu của nhân loại toàn cầu trong thời đại mới, cũng như mối quan hệ bền vững với môi trường
- Dự đoán những diễn biến có thể xảy ra về vai trò của đối tượnng trong các hệ thống tương tác và quan hệ ảo
- Phát triển các dự án thông qua những mối quan hệ vật lý, dựa trên kinh nghiệm với các đối tượng, thử nghiệm với các hệ thống tạo mẫu nhanh và chế tạo kỹ thuật số
- Nhập học: Tháng 2
- Campus: Milan
- Ngôn ngữ: Tiếng Anh/ Tiếng Ý
- Thời gian học: 2 năm
- Học phí: € 17,500/ năm
Link chương trình: https://www.naba.it/en/master-of-arts-in-social-design
Nội dung học:
Cùng EduChances tham khảo nội dung học của Chương trình Thạc sĩ Nghệ thuật Thiết kế sản phẩm và dịch vụ của NABA bên dưới:
Năm 1
- Thiết kế sản phẩm
- Thiết kế hình ảnh
- Thiết kế truyền thông
- Thiết kế thương hiệu
- Lịch sử nghệ thuật và thiết kế.
Mục đích: Chú trọng đào tạo vững chắc về các ngành dự án được kết hợp với việc nghiên cứu các chủ đề nhân văn để giải thích bối cảnh xã hội và văn hóa nhằm đặt đúng vị trí của các sản phẩm và dịch vụ đã thiết kế để tối ưu hóa giá trị của sản phẩm và dịch vụ.
Năm 2
- Thực hành thiết kế sản phẩm và dịch vụ tại các phòng thí nghiệm cùng các khóa học về thiết kế giao diện
- Quản lý thiết kế
- Chỉ đạo nghệ thuật.
Mục đích: Củng cố các kỹ thuật và kỹ năng trình bày sản phẩm, sử dụng vật liệu sản xuất, áp dụng các thiết bị đa phương tiện và các khía cạnh kinh tế gắn liền tính khả thi của sản phẩm và dịch vụ.
* Bằng cấp sinh viên nhận được sau khi tốt nghiệp được Bộ Giáo dục, Đại học và Nghiên cứu (MIUR) của Ý công nhận là bằng Thạc sĩ Nghệ thuật (Master of Arts).
YÊU CẦU NHẬP HỌC
- Có bằng Cử nhân về Thiết kế/ Kiến trúc
- IELTS min 5.0/ TOEFL 59-64 hoặc Italian CEFR B1
* Sinh viên tốt nghiệp đại học khác chuyên ngành nhưng có đam mê và tài năng thì vẫn có thể ứng tuyển.
CƠ HỘI HỌC TẬP Ở QUỐC GIA KHÁC
NABA (Nouva Accademia Di Belle Arti) có thỏa thuận hợp tác với hơn 50 học viện và trường đại học châu Âu thông qua Chương trình Erasmus+; và hơn 20 trường đại học bên ngoài châu Âu, giúp sinh viên có nhiều lựa chọn trải nghiệm môi trường học tập bên ngoài nước Ý và điều này thực sự hữu ích cho tương lai nghề nghiệp của bạn sau khi tốt nghiệp.
Danh sách trường đối tác của NABA: https://www.naba.it/sites/default/files/atoms/files/Istituti_partner_aggiornato_03_20.pdf
CƠ HỘI ĐƯỢC BỐ TRÍ CÔNG VIỆC
- Dịch vụ nghề nghiệp của NABA (Nouva Accademia Di Belle Arti) giúp sinh viên và sinh viên tốt nghiệp tìm kiếm và nộp đơn xin thực tập với các nhà tuyển dụng tiềm năng.
- NABA (Nouva Accademia Di Belle Arti) đã phát triển mối quan hệ bền chặt với các công ty hàng đầu cung cấp các chương trình thực tập cho sinh viên NABA (Nouva Accademia Di Belle Arti) gồm: Aldo Cibic của Cibicworkshop, Azimut Benetti Group, Bonetto Design International, Festina Italia, Giochi Preziosi, Giorgio Armani, Intégral Ruedi Baur et Associés, Luxottica, Pininfarina Extra, Studio Italo Rota & Partners, Tagua, Swatch Group, và Zanotta.
- Trường cũng đã hoặc đang hợp tác với nhiều công ty như: Abitare, Bosch, Com-Tech, Comvert, Electrolux, ENI, Fondazione Pirelli, Giochi Preziosi, IKEA, Industreal, Jannelli & Volpi, L'Oreal, Leroy Merlin, Material Connexion, Momo Design, Orange, Parco Nord Milano, Pininfarina Extra, Regione Lombardia, Resinology, RossoCiliegia, Samsung, the Swatch Group, Tupperware, Vinavil, Waril và Zanotta. Điều này giúp sinh viên NABA có nhiều cơ hội hợp tác để rèn luyện và phát triển năng lực của bản thân.
- Sinh viên cũng nhận được lời khuyên và hỗ trợ trong việc phác thảo sơ yếu lý lịch của họ, viết thư tìm kiếm việc làm và xây dựng các portfolio chuyên nghiệp của họ.
- Thực tế cho thấy 89% sinh viên tốt nghiệp NABA tìm được việc làm trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp (dữ liệu được chứng nhận bởi Ipsos Observer về sinh viên tốt nghiệp NABA 2015).
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
- Nhà thiết kế sản phẩm
- Nhà thiết kế dịch vụ
- Nhà thiết kế UX / UI
- Chuyên gia thương hiệu
- Giám đốc phát triển sản phẩm
- Chuyên gia mô hình 3D
- Giám đốc thiết kế
- Nhà thiết kế thương hiệu
- Giám đốc nghệ thuật