Bài trí bán hàng (Bán hàng trực quan) là 'nghệ thuật' trình bày sản phẩm trong môi trường và cửa hàng bán lẻ thực tế và cửa hàng kỹ thuật số, nhằm thu hút, tương tác và bán cho người tiêu dùng thời trang.
Chương trình Cử nhân Phong cách thời trang và Bài trí bán hàng của Học viện Istituto Marangoni (IM) cung cấp cơ sở vững chắc về phong cách thời trang và hệ thống thời trang, một mô hình bao hàm nhiều khía cạnh của ngành, không chỉ trong các phương thức kinh doanh truyền thống bao gồm nhận diện thương hiệu, định vị và tiếp thị, mà còn diễn giải nghệ thuật và thủ công trong thời trang, thói quen tiêu dùng, và các xu hướng và ảnh hưởng trong phong cách đường phố.
Khóa học bao gồm:
- Những chiến lược giao tiếp thông qua cách bài trí: từ tạo kiểu dáng cho sản phẩm, đến truyền đạt thông điệp và nhận dạng thương hiệu thông qua các phương pháp truyền thông và công nghệ đồ họa.
- Những phương pháp bố cục, lý thuyết màu sắc, bố cục và động lực hiển thị
- Những nghiên cứu văn hóa trong lịch sử văn hóa nghệ thuật, thiết kế, trang phục và thời trang, nhằm cung cấp các kỹ năng cần thiết để đưa ra đánh giá quan trọng về lối sống và di sản của thương hiệu hoặc khách hàng.
KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC
Sinh viên tham gia khóa học sẽ:
- Hiểu đầy đủ về vai trò và trách nhiệm của việc bài trí bán hàng và nhà tạo mẫu thời trang thông qua nghiên cứu chuyên sâu về thị trường bán lẻ thời trang, xem xét tất cả các loại hình bán lẻ, định vị thương hiệu và các kênh truyền thông và bán hàng Omni, cũng như các kỹ thuật sáng tạo được sử dụng trong ngành.
- Tạo, phát triển và quản lý các buổi chụp ảnh trực tiếp theo bản tóm tắt thiết kế được thông báo bởi các thương hiệu hàng đầu trong ngành.
- Học cách xây dựng một phong cách dễ nhận biết thông qua việc nghiên cứu các xu hướng và hình ảnh thời trang;
- Học kỹ năng giao tiếp và trình bày bao gồm các phương pháp 'thuyết trình' một ý tưởng thông qua các kỹ năng trực quan trong thiết kế CAD và 3D.
- Được khuyến khích giải mã những định kiến về thương hiệu và suy nghĩ về việc định vị hình ảnh từ một góc độ khác, để khám phá những ưu điểm độc đáo và tạo ra sự quan tâm và mong muốn với đối tượng mục tiêu
TRỌNG TÂM CHƯƠNG TRÌNH
- Nhiếp ảnh, phát triển hình ảnh, lựa chọn và biên tập
- Chụp ảnh & tạo kiểu thời trang
- Chiến lược bài trí bán hàng
- Thiết kế đồ họa và sự hiện diện của truyền thông thương mại
- Nhận diện thương hiệu và hình ảnh
- Tiếp thị và truyền thông thời trang
- Xu hướng, hồ sơ khách hàng và dự báo
- Portfolio thiết kế chuyên nghiệp
- Bán lẻ đa kênh: vật lý / kỹ thuật số
- Kết quả trực quan: CAD, 2D, 3D.
Chương trình có tại 2 campus của IM, cụ thể:
|
Milano |
London |
Thời gian học |
3 năm |
4 năm |
Kỳ nhập học |
Tháng 10 |
Tháng 2/10 |
Học phí |
€ 20,500 |
£ 17,300 |
Phí nhập học |
€ 4,000 |
£ 3,300 |
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
- Chuyên gia bài trí bán hàng
- Nhà thiết kế trưng bày
- Nhà tạo mẫu thời trang
- Nhóm sáng tạo: bán lẻ
- Giám đốc sáng tạo / nghệ thuật
- Doanh nhân kinh doanh thời trang