Là một nhà thiết kế trò chơi, bạn sẽ tạo ra cơ chế trò chơi sáng tạo và định hình câu chuyện của trò chơi. Với kiến thức chuyên môn của mình, bạn sẽ tham gia vào tất cả các giai đoạn phát triển: từ ý tưởng đầu tiên đến hình thành ý tưởng kỹ thuật và sáng tạo và cuối cùng là thiết kế không gian và nhân vật của trò chơi.
Chương trình Cử nhân Nghệ thuật Thiết kế Trò chơi của Đại học Khoa học Ứng dụng Châu Âu (UE) ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho thế giới trò chơi đa dạng và sáng tạo này.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Tham gia vào chương trình, sinh viên sẽ:
- Học về tất cả các quy trình quan trọng trong việc tạo ra các trò chơi mới, bắt đầu từ bản mẫu đầu tiên cho ý tưởng trò chơi, sau đó là tất cả các quyết định kỹ thuật và sáng tạo trong quá trình phát triển trò chơi và thiết kế các nhân vật cũng như thế giới của các nhân vật đó.
- Có cơ hội tìm hiểu các lĩnh vực Thiết kế Trò chơi, Nghệ thuật Trò chơi và Lập trình Trò chơi, được hướng dẫn về cách kết hợp cũng như sự tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau của chúng
- Có được tầm nhìn tổng quan về nền kinh tế, văn hóa và thị trường xung quanh các trò chơi máy tính, từ các trò chơi AAA cho đến các trò chơi độc lập hay cá mô hình thử nghiệm.
- Được học cách làm chủ quá trình phát triển theo nhóm trên cơ sở dự án ngay từ học kỳ đầu tiên
- Có cái nhìn tổng quan về quan điểm tài chính cũng như hiểu biết sâu hơn về ngành ở cấp quốc gia và quốc tế Có đầy đủ kỹ năng để hoàn thiện quá trình phát triển trò chơi và bản mẫu ý tưởng của riêng mình
*Sinh viên được tham gia thực tập hoặc học 1 kỳ tại các trường đối tác của UE ở nước ngoài vào học kỳ 5.
Chi tiết:
- Thực tập: http://www.btk-fh.de/en/career-center/p/internship-semester/
- Học kỳ ở nước ngoài: http://www.btk-fh.de/en/btk-students/study-abroad/
Một tác phẩm nghệ thuật của Katarzyna Kamieniew
- Kỳ nhập học: T3/9
- Thời gian học: 3 năm
- Campus: Berlin (E), Humburg (G)
- Học phí: €12,110/ năm
- Link chương trình: http://www.btk-fh.de/en/program/game-design-bachelor/
- Tham khảo thêm: http://gamedesign.ue-germany.de/?_ga=2.149451766.1973337469.1601048525-282695372.1588825789
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
Chương trình này mang lại cho bạn quyền tự chủ cao, có thể làm việc trong các studio của nhà phát triển trò chơi, đồng thời có thể tự phát triển trò chơi theo ý tưởng của mình. Bạn có thể làm việc tự do và cũng có thể tự kinh doanh.
Các lĩnh vực công việc tiêu biểu bao gồm:
- Nhà thiết kế trò chơi, nhà thiết kế hệ thống, nhà thiết kế cấp độ trò chơi, nhà thiết kế cốt truyện trò chơi
- Nghệ sĩ trò chơi, nghệ sĩ môi trường, nghệ sĩ nhân vật, người tạo mô hình 3D, họa sĩ kết cấu, họa sĩ pixel
- Lập trình viên trò chơi, lập trình viên bản mẫu, lập trình viên AI
- Nhà báo trò chơi, trò chơi học thuật
Sự kiện VR Meetup Berlin
LÝ DO CHỌN UE
- Chương trình của UE theo định hướng thực hành, để mở đường cho sinh viên bước vào nghề ngay từ khi còn đang học tập
- UE tập trung vào sự phát triển của từng cá nhân với khả năng sáng tạo riêng biệt, vì vậy trường có quy mô lớp học nhỏ với sự giảng dạy bởi các giảng viên nổi tiếng trong ngành công nghiệp trò chơi
- UE sẽ luôn giám sát quá trình phát triển cá nhân của sinh viên và giúp bạn xác định được tài năng và thế mạnh của riêng mình
- Sinh viên được học tập tại một khu học xá nằm ở trung tâm có trang bị công nghệ mới nhất (phòng thí nghiệm trò chơi, thiết bị VR, MacPools, v.v.) http://www.btk-fh.de/en/university/p/our-facilities/
- Chương trình học còn bao gồm các dự án thực tế với các đối tác hàng đầu từ ngành công nghiệp trò chơi, hoạt động liên ngành cùng các chuyến đi thực tế và hội thảo sẽ giúp sinh viên chuẩn bị hoàn hảo cho công việc mơ ước của mình.